Kweli

NANYI MTAIJUA KWELI.....NAYO KWELI ITAWAWEKA HURU....NANYI MTAKUWA HURU KWELI KWELI

Mbiu ya Jamii

Tangaza Biashara yako hapa...wasiliana nasi sasa kwa 0753038005

WELCOME TO HAYDOM CULTURAL FESTIVALS 2013

NORWEGIAN CHURCH AID TANZANIA

NORWEGIAN CHURCH AID TANZANIA
PROUD PARTNERS OF HAYDOM FOUR CORNERS CULTURAL PROGRAMME (4CCP)

Friday, June 22, 2012

AFYA KWANZA: JINSI YA KUPATA SINGIZI MZURI USIKU

Na Beatrice Githiri-HLH
Wasomaji wa Ohayooda, nawashukuru kwa kuendelea kusoma makala ya afya ambayo inaendelea kuwaelimisha jinsi yakufanya maishha yako yawe ya afya zaidi.
Usingizi ni sehemu ya mapumziko kwetu  kutokana na kazi za mchana ambazo zinatuchosha. Wengine wanasema usingizi ni afya. Je unapata usingizi mzuri na wakutosha?
Kutopata usingizi mzuri na wakutosha kunaweza kusababisha usahaulifu na matatizo ya kuweza kuwa makini (concentration).
Yafuatayo nimambo ya kufanya ili kukusaidia kupata usingizi unaofaa.

  1. Punguza muda wako kitandani
Kukaa au kujilaza kitandani muda ambao sio usiku kutakufanya ukose usingizi mzuri wakati wa usiku. Epuka kuwa kitandani muda mrefu.

  1. Usilazimishe usingizi
Soma au angalia Tv hadi usinzie ndipo uende chumbani kulala. Lala na amka muda sawa kila siku ili kuzoeesha mwili wako muda wa kulala na kuamka.

  1. Ficha saa ukiwa unakosa usingizi
Kuangalia saa ili kuona umekosa usingizi kwa mda gani kutakupa wasiwasi zaidi na kuendelea kukufanya ukose usingizi.

  1. Epuka au punguza caffeine, uvutaji sigara au ugoro na pombe
Caffeine ni kichangamshaji (stimulant). Nicotine iliokokwenye sigara pia huadhiri usingizi. Pombe ni depressant – hufanya mwili kulegea na inaweza ukufanya kusinzia lakini ni kwa muda mfupi tu na badae kukunyima usingizi.

  1. Fanya mazoezi
Kufanya mazoezi au zoezi lingine linalohusisha misuli  kutakusaidia kupata usingizi mzuri. Jitahidi angalau nusu saa walau siku 3 za wiki au zaidi kwa wiki.
Usifanye mazoezi karibu na muda wa kulala ili usiingilie usingizi wako.

  1. Kuwa mwangalifu na unachokula kabla ya kulala

kula chakula laini kabla ya muda wa kulala. Epuka chakula kizito, pia baada ya mlo wa jioni.
Epuka kunywa vinywaji vingi kabla ya muda wa kulala ili usiamke mara nyingi kwenda haja ndogo usiku.

  1. Epuka kusinzia mchana
kusinzia mchana kutakufanya ukose usingizi usiku. Endapo unalazimika kulala, usizidishe nusu saa ili kuepuka kuingilia usingizi wako wa usiku.

  1. Pata ushauri kuhusu dawa unazotumia
Kama kuna dawa zozote unazozitumia ni vizuri upate ushauri kutoka kwa daktari ili kujua kama zinaweza kuathiri usingizi wako. Dawa ziwe za hospitali au za kununua katika duka la dawa ni vyema kuelewa kama mfumo wake wa kufanya kazi mwilini unaweza kuadhiri usingizi wako usiku.


No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Ohayoda